Làm Sao Để Trang Trí Nội Thất Nhà Đẹp

Home / News

News & Events

Làm Sao Để Trang Trí Nội Thất Nhà Đẹp

Trang trí nội thất đẹp là một công việc đòi hỏi người làm kiến trúc và chuyên viên thiết kế phải phối hợp ăn ý với nhau. Để có một không gian sống thoải mái nhất, vậy tại sao chúng ta không làm mới ngôi nhà của mình bằng những màu sắc và sự đối xứng tinh tế. Hãy cứ thỏa sức sáng tạo cùng chúng tôi, những ý tưởng mới sẽ dần dần bật ra và chắc chắn bạn sẽ gặt hái được "trái ngọt" từ đấy.
Phòng khách trắng tinh khôi:

Màu trắng luôn tạo cảm giác nhẹ nhàng, tinh khôi và thể hiện vẻ đẹp trong sáng, thanh lịch. Một căn phòng trắng toát lên kèm theo đó là vài ba chậu hoa, tranh ảnh hội họa hay là những chiếc ghế ngộ nghĩnh sẽ tạo nên nét chấm phá riêng biệt khiến căn phòng của bạn thật dễ thương và nổi bật hơn nhiều. Việc sắp xếp hay phối màu là 1 trong những yếu tố thể hiện cá tính và sự hiện đại hơn dù bạn có đang sở hữu một không gian lớn hay nhỏ đều không quan trọng. Ngoài ra, bạn hãy tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên từ ban công hoặc cửa sổ để căn phòng luôn thoáng đãng và thế giới nội thất bên trong sống động, tràn đầy sinh khí. Việc lấy sáng không đơn thuần là thu nhận lượng sáng mà kết quả của nó là bóng đổ trên sàn. Những mảng bóng đổ mờ tối nghiêng mình qua các vật thể làm cho căn phòng thêm phần gần gũi và tự nhiên để cho thấy rằng lấy sáng là cả 1 nghệ thuật.

Lựa chọn nội thất và đặt chúng vào vị trí nào thích hợp để ngôi nhà thật gọn gàng, ngăn nắp, vừa tiết kiệm được diện tích mặt bằng vừa thẩm mỹ. Điều này còn phụ thuộc vào tài năng và đôi mắt nhìn nghệ thuật của bạn. Cũng giống như cắm hoa vậy, từng ấy loại hoa nhưng qua bàn tay mỗi người sẽ cho ra những sản phẩm đẹp xấu khác nhau. Và trang trí nội thất nhà cửa cũng không ngoại lệ. Đầu tiên phải nhìn ước chừng khoảng cách, tìm chọn góc nhìn sao cho cân đối với kích thước đồ vật và người dùng tiện thao tác. Ví dụ như một phòng khách nhỏ bạn không nên đặt bộ sofa quá to vào đấy sẽ khiến cho không gian chật chội, tù túng. 

Tranh ảnh, đèn và đồ gỗ mỹ nghệ là đẹp đấy, nhưng không phải vì thế mà tham lam ôm đồm quá nhiều thứ dồn nén trong một không gian o ép. Việc làm này không mang lại hiệu quả gì, ngược lại còn khiến cho mọi thứ trở nên rối mắt. Vì vậy, chỉ nên dùng phụ kiện trang trí ở mức độ hợp lý và căn nhắc màu sắc sao cho phù hợp với phong cách chủ đạo của căn phòng.
Gian bếp đầy màu sắc rực rỡ:

Đừng ngăn cản sự sáng tạo về việc thiết kế đồ nội thất gian bếp, vì đây chính là nơi đem lại nhiều cảm hứng cho bạn thể hiện khả năng nấu nướng của mình. Một gian bếp tông xuyệt tông thì sẽ như thế nào? Ắt hẳn là cực kỳ ấn tượng. Nhưng bạn hãy nhớ rằng hãy để dành một chút những gam màu tối hoặc trung tính để gian bếp mình thêm hài hòa hơn. Những vật dụng như: kệ tủ, rèm cửa hay thay vào đó là những chậu hoa hoạc lọ cây xanh sẽ làm cho căn bếp của bạn sẽ có thêm sức sống. 

Đã lần nào bạn thử chọn gam màu xanh lá cây hay vàng chanh để kiến tạo không gian nhà bếp của mình chưa? Đôi khi sự sáng tạo táo bạo sẽ khiến cho đảo bếp nhà bạn thêm phần cuốn hút vì sự tươi sáng và tạo niềm vui cho người nội trợ nấu ăn ngon hơn. Cùng với đó, ánh sáng mặt trời chiếu sáng vào trong làm các đồ vật trong phòng "bừng sáng" hẳn lên vì được nhận một luồng sinh khí quan trọng. 

Thay vì dùng gỗ hay những mảng gạch thô thì căn bếp cho người trẻ, hiện đại, năng động sẽ thích hợp hơn với những mảng màu tràn đầy niềm vui, sức sống. Vẫn dùng chất liệu nhôm cao cấp hoặc ván ép công nghiệp nhưng được sơn thêm lớp màu mới thì diện mạo nhà bếp đã đổi khác. Cho đồng bộ và liên kết, các chi tiết khác cũng đi theo màu sắc chủ đạo này. Cụ thể đó là các viên gạch dán tường nằm giữa kệ và tủ có chức năng bảo vệ thành tường tránh mùi thức ăn bám vào. Hàng chùm đèn led treo thả giữa bàn ăn hình tròn mặt trắng kết hợp với những chiếc ghế nhựa đồng màu rất hài hòa.
Phòng ngủ trang trí màu sắc êm dịu:

Thay vì chọn những màu sắc nổi bật thì tại sao chúng ta không chọn những màu sắc êm dịu hơn. Bạn có thể đặt những món đồ trang trí như những chậu hoa nhỏ hay nhấn nhá bằng những bức tranh treo trên tường, điều đó sẽ khiến phòng ngủ của bạn bớt nhàm chán, buồn tẻ rất nhiều. Ai cũng thích được sống trong một gian phòng thật đẹp. Đôi khi cái đẹp không cần phải toàn diện, chỉ cần 1 điểm nào đó thật ấn tượng đủ để chạm đúng sở thích của người nhìn. 

Đừng xem thường những gam màu trung tính, nếu biết kết hợp sẽ khiến cho căn phòng trở nên ấn tượng với sự đồng điệu. Điểm mạnh của các sắc màu này là dễ dàng tạo được thiện cảm với khách hàng chính nhờ sự dung dị, nhã nhặn, dịu mắt. Chất gỗ mộc mạc được sử dụng để thiết kế giường hay tủ, kệ cũng là 1 ý kiến hay để khắc họa không gian mang vẻ đẹp tự nhiên, chân phương rất tốt. Những người yêu phong cách đơn giản, đời thường thì đây sẽ là 1 hướng đi phù hợp. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là cứ nhất nhất dùng những gam màu này. Hãy cứ mạnh dạn kết hợp sáng tối, nóng lạnh để phát huy tối đa giá trị vẻ đẹp. Chẳng hạn như bạn có thể tranh 1 bức tranh thật khác biệt để tạo điểm nhấn hay là đặt thêm 1 chiếc ghế được sáng tạo bằng những nét duyên hình học độc đáo làm tâm sáng. Và luôn nhớ rằng, thủ pháp lấy điểm tả diện là một nghệ thuật đánh vào tâm lý khách hàng tốt nhất.

Hotline